Menu


CHÚNG CON PHẢI LÀM CHI – Huy Hoàng

ĐK: Chúng con phải làm chi, lạy Chúa chúng con phải làm chi, để mừng đón Chúa sẽ đến trần gian? Chúng con phải làm chi? Chúng con phải làm chi, để nhận lãnh phúc ân của Ngài, để đời sống mãi được an vui? 
1. Hãy biết sống tình yêu chia sẻ cho những người nghèo đói quanh con. Hãy rộng lòng chia cơm sẻ áo cho những người lạc bước bơ vơ! Đừng đòi quá những gì ấn định, đừng hà hiếp những người cô thế, thì hồn con là thửa đất tốt, để sẵn sàng chào đón Ngôi Lời. 
2. Hãy nói những lời đem an bình, cho bao người cùng sống chung quanh. Dẫu phải chịu bao nhiêu thử thách, tâm trí đừng để mất tin yêu. Vì này Chúa đã gần đến rồi, ai mong Chúa sẽ tràn niềm vui. Người nào chân thành yêu mến Chúa, Ngài sẽ ngự vào chính tâm hồn. 
3. Chúa sẽ đến cùng ai trông đợi, luôn thức tỉnh dù giữa đêm khuya. Sống hiền hoà, bao dung rộng rãi, không ích kỷ mà biết cho đi. Dù nghèo khó hay được sang giàu, thì lòng vẫn tin cậy nơi Chúa. Dù phải qua vực sâu tăm tối, thì vẫn trọn tình nghĩa với Ngài. 
4. Hãy giữ mãi niềm vui trong hồn, dù kẻ thù nhạo báng khinh chê. Chúa ngàn đời yêu thương người thế, không có gì mà phải lo âu! Vì Ngài đến sẽ làm phép rửa bằng Thần Khí ban nguồn sự sống. Ngài rửa con sạch muôn tội lỗi, và đưa vào hưởng phúc quê trời.
***  Imprimatur: 19.11.2013 - GP. Ban Mê Thuột (TTTC)