Menu


NÓI MÀ KHÔNG LÀM (CN31TNA) – Huy Hoàng

1. Có nói ngàn lời, nhưng đời con không có việc làm. Đọc vạn lời kinh, nhưng không sống thực hành ý Chúa. Có ích chi đâu, lòng tin con cũng thành vô dụng. Tin không việc làm, là đức tin chết tận gốc rồi. 
ĐK: Xin đừng để con như kinh sư, như người thông luật. Cứ dạy người ta, mà ngón tay con chẳng động tới. Mỗi việc con làm, đừng cốt cho người ta trông thấy. Mà làm tất cả, vì yêu Chúa là Cha của con. 
2. Con muốn mọi người luôn phải như thiên sứ vẹn toàn. Mà đời của con, không lo sống từng ngày cho tốt. Cứ chất lên vai người chung quanh gánh nặng ý mình. Vai con thì nhẹ, vì sống không giữ luật Tin Mừng. 
3. Con giữ luật là cho người ta khen trước mọi người. Mà lòng của con, không yêu mến lề luật của Chúa. Cố giấu bao nhiêu, làm sao con giấu nổi chính mình. Khi không chân thành, lòng sẽ không giữ được an bình. 
4. Nói ít làm nhiều, con đừng lo chi đến miệng đời. Đừng tìm lời khen, hay lo lắng vì người cười chê. Chúa thấy mọi điều, Ngài không theo tiếng đời, dư luận. Nhưng theo sự thật mà xót ai đáng hưởng Nước Trời.
***  Imprimatur: 19.11.2013 - GP. Ban Mê Thuột (TTTC)